05:56 ICT Thứ bảy, 20/01/2018 Thư cám ơn ! | Nói chuyện truyền thống: “ Anh Bộ đội cụ Hồ” nhân ngày 22/12 | Khối 5. Tổ chức Hoạt động GD chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam | Khối 4 tổ chức hoạt động trải nghiệm, sáng tạo: "Biết ơn thầy cô giáo" | Công đoàn Trường TH Thạch Hội thăm và tặng quà các giáo viên đã nghỉ hưu ốm đau | TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠCH HỘI TRAO TẶNG XE LĂN CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT | Bài tuyên truyền nhân dịp Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam | Mít tinh kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2017 (19/10/2015) | Giới thiệu sách "Gia Đình Là Trường Học Đầu Tiên Của Con" của tác giả Robin McClure. | Báo cáo tổng kết năm học 2016-2017 | 

LIÊN KẾT WEBSITE

VIDEO

Loading the player...

Trang nhất » Tin Tức » Hệ thống văn bản

BÁO CÁO Kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4/2016; Kế hoạch tháng 5/2016

Thứ năm - 28/04/2016 09:12
BÁO CÁO Kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4/2016; Kế hoạch tháng 5/2016

BÁO CÁO Kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4/2016; Kế hoạch tháng 5/2016

I. ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÁNG 4/2016 Với chủ đề: Thi đua lập thành tích Kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2016) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, trường đã triển khai và thực hiện nghiêm túc kế hoạch đề ra, tổ chức và chỉ đạo giáo viên học sinh thực hiện phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực với những hoạt động trọng tâm sau: - Thực hiện nghiêm túc chương trình và thời khóa biểu. - Thực hiện nghiêm túc chuyên đề nhân rộng một phần mô hình trường học mới VNEN qua soạn bài, tổ chức các hoạt động học tập. - Tổ chức chuyên đề: Chuyên đề dạy môn Mỹ thuật theo phương pháp mới, Bồi dưỡng thường xuyên Modun 13 hoạch dạy học tích hợp các nội dung giáo dục ở tiểu học. - Tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu trong các buổi trong ngày. - Tổ chức thành công chuyên đề tổ chức các hoạt động giáo dục, dạy thể nghiệm thành công. - Tổ chức thành công giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cho khối 4, khối 5 lần 2, tham gia giao lưu Tuổi thơ khám phá cấp huyện. - Thực hiện các báo cáo kịp thời, nghiêm túc. - Chấm SKKN cấp trường. - Tổ chức kể chuyện theo sách cho khối 3,4,5 lần 2, tổ chức kể chuyện theo tranh cho các lớp 1,2. - Thực hiện nghiêm túc phong trào giải toán trên tạp chi Toán tuổi thơ. - Kiểm tra hồ sơ giáo viên, hồ sơ tổ chuyên môn. - Khảo sát khả năng nắm kiến thức kĩ năng của học sinh từ khối 1 đến khối 5. - Tổ chức kiểm tra chuyên đề, kiểm tra toàn diện theo kế hoạch.
UBND HUYỆN THẠCH HÀ
TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠCH HỘI
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do - Hạnh phúc

Số: 33/BC-THTH
 
Thạch Hội, ngày 26 tháng 4  năm 2016
 
BÁO CÁO
Kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4/2016; Kế hoạch tháng 5/2016
_____________
 
I. ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÁNG 4/2016
            Với chủ đề: Thi đua lập thành tích Kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2016) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, trường đã triển khai và thực hiện nghiêm túc kế hoạch đề ra, tổ chức và chỉ đạo giáo viên học sinh thực hiện phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực với những hoạt động trọng tâm sau:
            - Thực hiện nghiêm túc chương trình và thời khóa biểu.
            - Thực hiện nghiêm túc chuyên đề nhân rộng một phần mô hình trường học mới VNEN qua  soạn bài, tổ chức các hoạt động học tập.
            - Tổ chức chuyên đề: Chuyên đề dạy môn Mỹ thuật theo phương pháp mới, Bồi dưỡng thường xuyên Modun 13  hoạch dạy học tích hợp các nội dung giáo dục ở tiểu học.
            - Tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu trong các buổi trong ngày.
            - Tổ chức thành công chuyên đề tổ chức các hoạt động giáo dục, dạy thể nghiệm thành công.
- Tổ chức thành công giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cho khối 4, khối 5 lần 2, tham gia giao lưu Tuổi thơ khám phá cấp huyện.
            - Thực hiện các báo cáo kịp thời, nghiêm túc.
            - Chấm SKKN cấp trường.
            - Tổ chức kể chuyện theo sách cho khối 3,4,5 lần 2, tổ chức kể chuyện theo tranh cho các lớp 1,2.
            - Thực hiện nghiêm túc phong trào giải toán trên tạp chi Toán tuổi thơ.
            - Kiểm tra hồ sơ giáo viên, hồ sơ tổ chuyên môn.
            - Khảo sát khả năng nắm kiến thức kĩ năng của học sinh từ khối 1 đến khối 5.
            - Tổ chức kiểm tra chuyên đề, kiểm tra toàn diện theo kế hoạch.
            1. Kết quả đạt được
            1.1. Kỷ cương, nề nếp
            Tất cả giáo viên thực hiện nghiêm túc nề nếp kỷ luật lao động: chậm không có lý do, thực hiện nghiêm túc kế hoạch của tổ, của nhà trường…
1.2. Thực hiện nội dung chương trình kế hoạch dạy học
Thực hiện nghiêm túc chương trình thời khóa biểu từ tuần 30 đến tuần 33, không có tình trạng bỏ tiết, bỏ môn và cắt xén nội dung chương trình.
1.3. Thực hiện các quy định chuyên môn của giáo viên
- Soạn bài: Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp, soạn đúng chương trình, thời khóa biểu. Một số giáo viên đã có đầu tư, nghiên cứu khá kỹ nội dung bài, bám sát đối tượng học sinh xác định mục tiêu, hình thức tổ chức dạy học hợp lý, có chốt ý, khắc sâu kiến thức cho học sinh chỉ ra rõ các hoạt động của học sinh trong từng hoạt động của tiết dạy, như giáo án cô Nguyễn Thị Thuận Lợi, cô Nguyễn Thị Tâm,…
Đối với 2 giáo viên lớp 1 môn Tiếng Việt sử dụng sách thiết kế, thì giáo viên có ghi chép nhật kí đầy đủ, các tiết còn lại soạn bài nghiêm túc.
- Giảng dạy: Giáo viên lên lớp đúng giờ, giảng dạy nhiệt tình, có nhiều cố gắng trong việc vận dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực tự giác của học sinh trong học tập, một số giáo viên tận tụy đến từng học sinh để hướng dẫn học sinh học tập như giáo viên khối 1, thường xuyên mượn và sử dụng đồ dùng dạy học như cô Vương Thị Như Nguyệt, cô Nguyễn Thị Hoài, cô Nguyễn Thị Thuận Lợi. Nhiều giáo viên sử dụng trò chơi trong các tiết và giữa các tiết nhằm giúp học sinh bớt căng thẳng, tạo hứng thú trong học tập có hiệu quả như cô Nguyễn Thị Tâm, cô Nguyễn Thị Hường, cô Trần Thị Thanh Nga,...Áp dụng thường xuyên cách dạy học VNEN vào các tiết học có hiệu quả như cô Nguyễn Thị Thuận Lợi, cô Nguyễn Thị Bích Hương, cô Nguyễn Thị An,.… Chất lượng đại trà của một số lớp khá cao: 1A- cô Nguyễn Thị Tâm, 2A- cô Nguyễn Thị Thuận Lợi, 3B-cô Nguyễn Thị An,…
- Công tác thăm lớp dự giờ: Trong tháng ban giám hiệu tiến hành dự giờ tư vấn chuyên môn cho giáo viên khá thường xuyên, các tổ trưởng đã có ý thức dự giờ thăm lớp đồng nghiệp nhằm đánh giá chất lượng dạy học và tư vấn cho giáo viên. Một số giáo viên đã có ý thức trong công tác dự giờ thăm lớp, học tập đồng nghiệp như cô Nguyễn Thị Thuận Lợi, cô Nguyễn Thị An.
- Thực hiện đánh giá học sinh theo thông tư 30/2015/TT-BGD ĐT (TT30): Giáo viên thực hiện nhiêm túc cách đánh giá theo TT 30. Các giáo viên biết theo dõi học sinh, nắm vững nội dung dạy học, bám sát hướng dẫn TT30 để nhận xét, đánh giá học sinh. Giáo viên chấm chữa bài khá thường xuyên, nhận xét tư vấn khá chi tiết và hợp lý như cô Trương Thị Lan Hương, cô Nguyễn Thị Tâm, cô Nguyễn Thị Thuận Lợi, cô Nguyễn Thị Bích Hương, cô Nguyễn Thị An,  cô Đặng Thị Anh, thầy Nguyễn Phi Đức.
1.4. Chất lượng dạy học chương trình Tiếng Việt lớp 1 CGD
Ban giám hiệu thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc dạy học của 2 lớp 1. Kịp thời tư vấn những vấn đề mà giáo viên lên lớp còn vướng mắc, băn khăn. Một số kĩ năng như thực hiện các thao tác, chơi trò chơi, đọc, viết (nghe viết chính tả) đã có nhiều tiến bộ, đến thời điểm này còn 2 em đọc còn yếu, ghép được vần, chữ nhưng không đọc trơn được đó là em Bùi Văn Hùng Vỹ, Nguyễn Thị Trà My (1B).
1.5. Công tác bồi dưỡng đội ngũ
            Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức chuyên đề "Dạy Mỹ thuật theo phương pháp mới"; BDTX modun 13: Kỹ năng lập kế hoạch bài học theo hướng dạy học tích cực; BGH, TTCM tham dự lớp chuyên đề của Phòng GD-ĐT về Đánh giá nhân rộng mô hình trường học mới VNEN đủ thành phần.
            Trang website nhà trường hoạt động khá hiệu quả, tạo cơ hội cho giáo viên trao đổi, tìm hiểu thêm các thông tin phục vụ công tác dạy và học.
            1.6. Công tác kiểm tra
            Trong tháng trường đã tiến hành kiểm tra hết số giáo viên được kiểm tra chuyên đề theo lịch. Tổ trưởng cũng đã chủ động lên kế hoạch kiểm tra giáo viên trong tổ của mình. Kết quả Kiểm tra chuyên đề cô Trần Thị Hương: Chuyên đề Nhận xét, đánh giá học sinh theo TT30, loại Khá; cô Phan Thị Mỹ Dung: Chuyên đề Kỹ năng tổ chức Hoạt động giáo dục qua Hội thi Phụ trách Sao giỏi, loại Tốt.
            1.7. Tham gia giải toán trên Tạp chí Toán tuổi thơ và diễn đàn Giáo dục tiểu học Hà Tĩnh.
            Số 186 học sinh của trường được khen 2 chuyên mục bài toán Một và Hai (2B), Giải toán qua thư (2 cá nhân 2 bài khác nhau 3B, 5B). Số bài của tháng này nộp lên khá nhiều và học sinh tham gia được nhiều chuyên mục: Một và hai, Sai ở đâu sửa cho đúng, Đố vui, Truyện tranh dài kỳ, Giải toán qua thư,…
            1.8. Công tác hoạt động của Thư viện, thiết bị
            Học sinh đến với thư viện đều đặn, nghiêm túc đã đi vào nề nếp. Có 232 lượt học sinh xem phim; 451 lượt học sinh đọc sách; 290 lượt học sinh tham gia vui chơi giải trí; 261 lượt học sinh hoạt động công nghệ thông tin.
            1.9. Công tác bán trú
            - Đảm bảo đúng các quy định về chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn.
            - Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
            1.10. Công tác đội sao
            - Đã tổ chức tập một số trò chơi đồng đội cho học sinh: nhảy dây tập thể.
            - Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở về vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân.
            1.11. Công tác xây dựng CSVC, KĐCL
            - Đã tiến hành xây xong phần thô công trình vệ sinh, tu sửa rào vườn cây, làm cột bóng rổ.
            - Đã tổ chức họp lấy ý kiến CB,GV, NV nhà trường về những nội dung tu sửa, mua sắm từ nguồn đóng góp tự nguyện của phụ huynh trong năm học 2016-2017. Tổ chức họp giữa BGH nhà trường và Thường trực BĐ D CMHS trường, trưởng ban đại diện CMHS các lớp để thống nhất các nội dung trên.
            - Tiếp tục nhập các thông tin vào phần mềm KĐCL.
            2. Những tồn tại hạn chế
            2.1. Công tác quản lý
            Ban giám hiệu mặc dù rất quan tâm đến các mặt hoạt động của nhà trường nhưng vẫn còn một số công việc tiến hành chưa kịp thời và chưa toàn diện dẫn đến những tồn tại, hạn chế vẫn xảy ra như: việc đánh giá nhận xét học sinh trong vở của một số lớp giáo viên nhận xét chưa kịp thời, còn ít tư vấn cho học sinh trong quá trình giảng dạy, đánh giá trong sổ theo dõi chất lượng học sinh chưa kịp thời  (thầy Nguyễn Văn Huề), lời nhận xét trực tiếp cho học sinh của một số giáo viên chưa phù hợp nhất là các viên đặc thù. Vẫn còn giáo viên dạy theo ngẫu hứng không theo mục tiêu, nội dung của bài đã soạn (thầy Nguyễn Văn Huề, thầy Dương Văn Thắng).
            2.2  Công tác thực hiện quy chế chuyên môn
            - Soạn bài: Mặc dù bài soạn đã có đầu tư hơn trước nhưng một số giáo viên vẫn chưa soạn bài một cách nghiêm túc: Bài soạn còn sơ sài, chưa phân theo nhóm đối tượng học sinh của lớp mình. Giáo án soạn theo chuyên đề đổi mới một số giáo viên chưa xác định mục tiêu cụ thể cho mức đạt chuẩn và trên chuẩn, còn sót một số bước quan trọng và hình thức tổ chức dạy học (thầy Dương Văn Thắng).
- Giảng dạy: Vẫn còn giáo viên lên lớp không sử dụng giáo án (giáo án không để trên bàn); chưa thoát li được sách giáo khoa, sách thiết kế và sách hướng dẫn, môn toán dạy kiến thức mới giáo viên vẫn còn phụ thuộc quá nhiều vào sách giáo khoa (do không nghiên cứu bài dạy, không hiểu bản chất của bài, khi lên dạy sợ sai kiến thức cơ bản nên cứ phải bám chặt lấy sách giáo khoa). Việc chuẩn bị và sử dụng đồ dùng dạy học trong tiết học của một số giáo viên chưa nghiêm túc, chưa hiệu quả. Các hoạt động học tập theo chuyên đề nhiều giáo viên vẫn còn lúng túng, lệnh của giáo viên chưa rõ ràng dứt khoát, ít chú ý đến rèn kỹ năng cho học sinh.
- Công tác thăm lớp dự giờ: Giáo viên thăm lớp dự giờ nhiều nhưng kĩ năng quan sát học sinh để đánh giá giờ dạy theo hướng đã được chuyên đề vẫn còn hạn chế (chưa đánh giá giờ dạy theo kết quả tham gia hoạt động học tập của học sinh và hiệu quả giờ dạy mà vẫn đang chú ý nhiều đến hoạt động trình diễn của giáo viên).
- Thực hiện đánh giá học sinh theo thông tư 30/2015/TT-BGDĐT: Việc đánh giá học sinh theo TT30 của một số giáo viên còn hạn chế: lời nhận xét trong sổ theo dõi chất lượng giáo dục chưa phù hợp với hướng dẫn đánh giá, lời nhận xét trong vở chưa có hướng tư vấn cho học sinh, đánh giá không kịp thời như thầy Nguyễn Văn Huề. Đánh giá chưa cụ thể như thầy Dương Văn Thắng.  Một số giáo viên ít chấm, nhận xét trong vở cho học sinh, lời nhận xét, tư vấn chưa mang tính động viên.
2.3. Chất lượng dạy học và giáo dục
- Mặc dù ban giám hiệu rất quan tâm, giáo viên dạy lớp 1 có nhiều cố gắng  nhưng chất lượng học sinh chưa thật đồng đều đến cuối tháng 4/2016 vẫn còn có một số em đọc còn đánh vần Đặng Thái Bảo (1A), Bùi Văn Hùng Vỹ, Nguyễn Thị Trà My (1B), (đặc biệt là Hùng Vỹ và Trà My chưa ghép vần đọc trơn được), viết còn chậm như Thái Bảo, Đăng (1A), Hùng Vỹ, Trà My (1B).
- Chất lượng dạy học ở một số lớp không cao, học sinh không nắm được kiến thức cơ bản. Qua khảo sát của nhà trường, qua việc tham gia Giao lưu Tuổi thơ khám phá cấp huyện, những lớp, những môn có chất lượng thấp là: 4A- cô Trương Thị Lan Hương, 4B - cô Đặng Thị Anh, 5A- cô Phan Thị Kim Oanh, 5A- thầy Nguyễn Phi Đức và chất lượng môn Khoa học, Lịch sử-Địa lý - thầy Nguyễn Văn Huề, chất lượng môn Tin học - thầy Dương Văn Thắng.
 2.4. Công tác bồi dưỡng đội ngũ
Vẫn còn một bộ phận giáo viên chưa chưa coi trọng công tác tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ: ít tự giác đi dự giờ đồng nghiệp, tìm hiểu thông tin liên qua đến kiến thức cần dạy cho học sinh, chưa đầu tư vào giờ dạy, chất lượng học sinh, còn ngại dạy chuyên đề, thao giảng,…
2.5. Công tác kiểm tra
Nội dung kiểm tra của tổ trưởng, tổ phó chuyên môn đang chủ yếu dừng lại ở kiểm tra giáo án có hay không mà chưa đề cập nhiều đến chất lượng giáo án; chưa kiểm tra các nội dung chuyên môn khác như: sử dụng TBDH, đánh giá, nhận xét học sinh, khảo sát chất lượng, nền nếp chuyên môn,...Công tác lưu giữ minh chứng trong hồ sơ tổ chưa cập nhật.
2.6. Tham gia giải toán trên Tạp chí Toán tuổi thơ và diễn đàn Giáo dục tiểu học Hà Tĩnh
Giáo viên ít tham gia  giải bài trên diễn đàn giáo dục Hà Tĩnh.
2.7. Công tác hoạt động thư viện, thiết bị
- Học sinh có đọc sách nhưng việc giáo viên tổ chức để các hoạt động để học sinh ghi nhớ nội dung và rút ra ý nghĩa giáo dục từ câu chuyện còn rất hạn chế.
- CBTV quản lý học sinh có khi còn lỏng lẻo, để học sinh mở xem phim tùy thích mà chưa có sự định hướng.
- Nhiều học sinh xuống học ở thư viện còn ồn.  
2.8. Công tác bán trú
- Bàn ghế ở phòng ăn có hôm chưa sạch (nổi mốc).
- Nền nếp học khi ngồi ăn chưa ngoan: nói chuyện quá nhiều, một số học sinh chưa ăn xong (cơm đang ngậm trong miệng) đã chạy ra ngoài, giáo viên trực và cô nuôi thiếu kiểm soát.
            2.9 Công tác đội sao
            - Nền nếp tổ chức các hoạt động giáo dục tập thể trước giờ học và trong giờ ra chơi chưa tốt.
            - Nhiều học sinh vi phạm nội quy trường lớp: đi học quá sớm, vệ sinh cá nhân không đảm bảo, nói năng chưa chuẩn mực,... nhưng thiếu sự phối hợp giữa huynh trưởng và TPT để giáo dục.
            - Việc phối hợp giữa GV trực, TPT, GV phụ trách lao động để đảm bảo công tác vệ môi trường chưa tốt.
            1.10. Công tác xây dựng CSVC, KĐCL
            - Công tác KĐCL tiến hành còn chậm, không đạt tiến độ đề ra.
II. KẾ HOẠCH THÁNG 5/2016
             Chủ đề: Thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 75 năm  Ngày Thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2016); Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890-19/5/2016); Chào mừng Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 (22/5/2016).
Nhiệm vụ trọng tâm:
1. Thực hiện chương trình, nội dung dạy học:
 Chỉ đạo nghiêm túc chương trình, nội dung dạy học các tuần: 34,35.
2. Thực hiện các quy định của chuyên môn:
- Thực hiện tốt việc soạn bài, lên lớp có chất lượng, làm tốt bộ hồ sơ cá nhân, hồ sơ tổ chuyên môn;
- Thực hiện nghiêm túc thông tư 30 trong đánh giá học sinh;
- Tổ chức ôn tập, kiểm tra và bàn giao học sinh lớp dưới lên lớp trên một cách nghiêm túc, kiên quyết không để học sinh ngồi nhầm lớp.
- Kiểm tra đánh giá học sinh theo thông tư 30;
- Hoàn thành hồ sơ, sổ sách, báo cáo;
- Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp (Giao lưu Nắng sân trường) đạt hiệu quả;
- Tiếp tục  BDGV modun 13 : Kỹ năng lập kế hoạch bài học theo hướng dạy học  tích cực.  
3. Công tác kiểm tra chuyên môn:
- Kiểm tra hồ sơ BDTX.
- Kiểm tra kết quả BDTX cuối năm.
4. Hoạt động của tổ chuyên môn:
- Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư 30 và việc soạn – giảng;
- Ôn tập tốt, chuẩn bị các điều kiện để kiểm tra cuối năm;
- Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên;
- Động viên, giúp đỡ học sinh các lớp làm bài trên tạp chí Toán Tuổi thơ;
- Tổng kết xếp loại thi đua cuối năm tổ chuyên môn, cá  nhân;
- Hoàn thành các loại hồ sơ, số sách, báo cáo;
- Tổng kết, xếp loại BDTX cho giáo viên.
5. Công tác Đội -Sao, lao động:
- Tổ chức các hoạt động giáo dục tập thể vào đầu giờ buổi sáng, giờ chơi; hướng dẫn học sinh chơi nhảy sạp, nhảy dây tập thể;
- Kiểm tra vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học; tổ chức lao động phong quang trường lớp; chăm sóc các bồn hoa;
- Tiếp tục giáo dục học sinh ATGT, giáo dục kỹ năng phòng tránh đuối nước, phòng bệnh mùa hè.
6. Công tác bán trú
- Tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở nhân viên nấu ăn và giáo viên trực khắc phục những tồn tại, yếu kém đã chỉ ra ở trên;
- Hoàn tất hồ sơ bán trú, quyết toán tài chính công tác bán trú để báo cáo chính quyền địa phương và phụ huynh;
- Kiểm kê cơ sở vật chất bán trú, dự trù những trang thiết bị cần mua sắm, bổ sung trong năm học 2016-2017.
7. Công tác xây dựng CSVC trường chuẩn Quốc gia,  KĐCL:
- Đốc thúc nhà thầu hoàn thiện công trình vệ sinh;
- Nhắc phụ huynh hoàn thành các khoản đóng góp tự nguyện để trả nợ cho nhà thầu;
- Quyết toán thu chi đóng góp tự nguyện của phụ huynh trong năm học 2015-2016, trình HĐND xã giám sát trước khi báo cáo trước CB, GV, NV và toàn thể phụ huynh;
- Tiến hành các bước để huy động nguồn đóng góp tự nguyện của phụ huynh trong năm học 2016-2017;
- Khởi công xây dựng nhà đa năng;
- Hoàn thiện hồ sơ trường chuẩn quốc gia, đón đoàn kiểm tra của UBND tỉnh;
- Tiếp tục hoàn thành báo cáo KĐCL trên phần mềm trực tuyến.
III. KẾ HOẠCH CỤ THỂ
Thời gian (Tuần) Nội dung công việc Người thực hiện Điều chỉnh
TUẦN
1
 
(04/5 – 06/5)
1.Thực hiện chương trình tuần 34 -  BGH, tất cả giáo viên.  
2. Ôn tập chuẩn bị thi cuối năm. - Tất cả giáo viên  
3. Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho học sinh chuẩn bị tham gia GL Nắng sân trường. - GV dạy khối 5: Kiến thức các môn học;
- cô Hoa TV: Hiểu biết về các câu chuyện cổ tích;
- cô Hường, cô Dung: Văn nghệ, giới thiệu;
- cô Nguyệt, thầy Thắng, cô Thanh Nga: Trò chơi.
 
4. Làm đề kiểm tra cuối năm. - Tất cả giáo viên  
5. Tham mưu với UBND xã đốc thúc tư vấn thiết kế đẩy nhanh tiến độ thẩm định thiết kế đa năng để tiến hành khởi công trong tháng 5/2016.  
 
- Hiệu trưởng
 
6. Hoàn thiện hồ sơ trường chuẩn Quốc gia. - Ban chỉ đạo  
7. Nhắc nhở HS hoàn thành các vòng thi IOE và giải Toán trên mạng. - GV chủ nhiệm, GV Tiếng Anh  
8. Hoàn thành khảo sát tình hình CSVC nhà trường, gửi tờ trình đến Phòng GD-ĐT và HĐND xã xin ý kiến về các nội dung tu sửa, mua sắm CSVC, hỗ trợ các hoạt động giáo dục từ nguồn đóng góp tự nguyện của phụ huynh trong năm học 2016-2017.  
 
 
- HT, Kế toán
 
9. Chấm thiết bị dạy học tự làm của giáo viên trong năm học, lựu chọn TBDH tham gia thi huyện. - Cô Hoài Nga và các TTCM, cán bộ TB  
10. Lập danh sách và tiếp tục bồi dưỡng cho học sinh tham gia thi Tin học trẻ. - Cô Hoài Nga, thầy Thắng  
11. Các nhóm hoàn thành báo cáo KĐCL - Nhóm chuyên trách và thư ký  
12. HT, PHT, GV chuẩn bị, sắp xếp minh chứng để xếp loại theo chuẩn cuối năm. - HT, PHT, toàn thể GV  
13. Tuyên truyền chủ trương tiếp tục thực hiện Chương trình Tiếng Việt lớp 1-CGD và Mô hình trường học mới VNEN đến toàn thể phụ huynh học sinh.  
 
- HT
 
 
 
14. Chuẩn bị điều kiện và hồ sơ để tổ chức kiểm tra định kỳ, bàn giao chất lượng. - Cô Hoài Nga, cô Mai, cô Nhung.  
 
 
 
TUẦN
2
 
 
(09/5-13/5)
1.Thực hiện chương trình tuần 35. -  BGH, tất cả giáo viên.  
2. Tiếp tục bồi dưỡng kiến thức cho học sinh chuẩn bị tham gia GL Nắng sân trường. - GV dạy khối 5: Kiến thức các môn học;
- cô Hoa TV: Hiểu biết về các câu chuyện cổ tích;
- cô Hường, cô Dung: Văn nghệ, giới thiệu;
- cô Nguyệt, thầy Thắng, cô Thanh Nga: Trò chơi.
 
3.
- Tính toán tài chính để trả nợ cho nhà thầu;
- Quyết toán thu chi đóng góp tự nguyện và quỹ hoạt động BĐD CMHS trường;
- Dự trù chi tiết các hạng mục tu sửa, mua sắm trang thiết bị, hỗ trợ hoạt động giáo dục từ nguồn đóng góp của phụ huynh trong năm học 2016-2017.
 
 
- HT, Kế toán, thủ quỹ và Thường trực Ban đại diện CMHS trường.
 
4. Duyệt đề, đáp án, in đề; kiểm tra hồ sơ và các điều kiện chuẩn bị kiểm tra cuối kỳ và bàn giao chất lượng.  
- BGH
 
5. HT, PHT, GV chuẩn bị, sắp xếp minh chứng để xếp loại theo chuẩn cuối năm. - HT, PHT, toàn thể GV  
6. Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ trường chuẩn quốc gia và KĐCL. - BCĐ
- Thư ký
 
7. Tổ chức thi, chấm thi và bàn giao chất lượng. - BGH, CB, GV toàn trường.  
8. HT, PHT, GV tiếp tục chuẩn bị, sắp xếp minh chứng để xếp loại theo chuẩn cuối năm. - HT, PHT, toàn thể GV  
9. Bồi dưỡng HS thi Tin học trẻ. - Thầy Thắng  
10. Hướng dẫn GV làm sổ, học bạ cuối năm.
 Hoàn thành việc chọn TBDH tham gia dực thi ở huyện.
- PHT, TTCM  
TUẦN
3
(16/5-20/5)
1.  Làm sổ điểm, học bạ. - Tất cả giáo viên.  
2. Vào phần mềm SMAS. - Tất cả giáo viên  
3. Sơ kết việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong năm. - Các cá nhân phụ trách các nội dung  
4.Tổ chức kiểm tra, chấm bài lần 2 cho những học sinh chưa hoàn thành.
Lập danh sách lên lớp, ở lại.
Hoàn thành học bạ.
- Cô Hoài Nga.
 
- Toàn thể GV
 
5. Báo cáo thống kê SMAS,Báo cáo Eqms - Cô Hoài Nga.  
 6. Tổ trưởng nhận xét và ký sổ thanh tra.
 Làm phiếu bổ sung thông tin nhân sự.
- TTCM
 
- Tổ VP
 
 7. Các nhóm kiểm định thu minh chứng, sắp xếp.
 Hoàn thiện hồ sơ và các điều kiện để đón đoàn kiểm tra trường chuẩn quốc gia.
-  Các nhóm kiểm định.  
8. Làm bài thu hoạch BDTX cuối năm. - Tất cả giáo viên  
TUẦN 4
(23/5-27/5)
1. Tổng hợp thi đua các tổ, nhà trường. -  BGH, TTCM, TPTĐ  
2. Hoàn thiện hồ sơ thu chi đóng góp tự nguyện của phụ huynh trong năm học 2016-2017.
Tổ chức họp phụ huynh toàn trường.
- Ban tài chính.
 
 
- BGH, GVCN
 
3. Sinh hoạt tổ, xếp loại giáo viên cuối năm: theo chuẩn nghề nghiệp, đánh giá xếp loại công chức, viên chức.
Lập danh sách đề nghị khen thưởng GV, HS.
-  TTCM.
 
 
- Tổ VP
 
4. Họp thi đua.
Hoàn thành hồ sơ khen thưởng.
- BGH, HĐTĐ  
5. Hoàn thành sơ kết các cuộc vận động và phong trào thi đua, làm hồ sơ khen thưởng. - Các cá nhân phụ trách và Tổ văn phòng.  
6. Duyệt học bạ. - BGH, cô Mai  
7. Kiểm kê cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài chính cuối năm.
 Đề xuất mua sắm bổ sung trang thiết bị cho năm học sau.
Xây dựng kế hoạch trực hè.
- Các tổ kiểm tra
 
 
 
- Tổ trưởng VP
 
8. Trả các khoản nợ theo hợp đồng. - HT, Kế toán  
9. Tổng kết năm học
Tổ chức Lễ ra trường cho học sinh k5.
Hoàn thiện hồ sơ tuyển sinh lớp 6 bàn giao cho THCS.
Bàn giao HS về sinh hoạt hè ở địa phương.
Chuẩn bị các bước để xây dựng kế hoạch năm học 2016-2017.
- BGH, tất cả giáo viên.
- BTC
- GVCN lớp 5 và PHT
 
- TPT Đội
 
- HT và các nhóm tư vấn, trưởng các bộ phận
 
 
Trên đây là báo cáo kết quả hoạt động tháng 4/2016 và kế hoạch tháng 5/2016. Kính mong các đồng chí thực hiện nghiêm túc./.
Nơi nhận:
- Phòng GD-ĐT (b/c);
- CT Công đoàn trường (p/h);
- PHT, TPT, TTCM, NV nuôi dưỡng (t/h);
- Lưu: VT.
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
Trần Huy Sơn
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Trần Huy Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THÔNG TIN CẦN BIẾT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 46

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5948

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 392164